Viêm mũi xoang dùng Viêm Xoang Tán – Đón Tết bình an

2021-06-02 18:44:39

Theo thống kê hàng năm tại các phòng khám, sau Tết số lượng người bệnh đến khám viêm xoang tăng cao do bệnh tái phát trong dịp Tết mà việc khám bệnh lại gặp nhiều khó khăn bởi các phòng khám tư đóng cửa hoặc bệnh viện ở xa nơi cư trú.

1. Tránh xa nguy cơ gây tái phát bệnh viêm xoang trong dịp Tết ngay

Bệnh viêm mũi xoang có thể tái phát bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, Tết là dịp lễ đặc biệt, nhiều yếu tố như thói quen, chế độ sinh hoạt, ăn uống thay đổi chính là nguyên nhân lớn khiến viêm mũi xoang tái phát.

  • Chế độ ăn uống nhiều chất đạm, chất béo,…

Tết là dịp để gia đình quây quần, sum vầy bên nhau. Những bữa tiệc với nhiều món ăn hấp dẫn, giàu chất đạm chất béo, đồ ngọt sẽ thêm phần thú vị, vì vậy, mọi người cũng thường ăn nhiều hơn trong thời gian này. Chế độ ăn như vậy làm hệ tiêu hóa quá tải, ảnh hưởng sức khỏe toàn trạng, giảm khả năng đề kháng và gia tăng nguy cơ trào ngược dạ dày, dịch vị ảnh hưởng tới niêm mạc họng, mũi – xoang khiến viêm xoang tái phát. Chất béo hay đồ ngọt còn là tác nhân tăng tiết đờm, dịch nhầy, làm nặng hơn triệu chứng viêm mũi họng, viêm xoang. 

  • Sử dụng bia rượu, đồ uống có gas, đồ uống lạnh.

Bia rượu chứa cồn, làm bỏng rát niêm mạc họng, đồ uống lạnh nhiệt độ chênh lệch với nhiệt độ cơ thể cũng làm niêm mạc bị kích thích, dễ viêm xuất tiết. Dễ dàng nhận thấy, dấu hiệu nghẹt mũi, chảy nước mũi rất hay xuất hiện sau mỗi cuộc nhậu ngày thường, vì vậy. Để có Tết khỏe, mũi xoang thông thoáng, bạn hãy tránh xa những loại đồ uống trên.

Ngoài những yếu tố xuất phát từ nguyên nhân chủ quan kể trên, bạn cũng cần chủ động bảo vệ mình trước những tác nhân khó kiểm soát hơn đến từ khí hậu, môi trường.

  • Tác động của các tác nhân gây dị ứng như: phấn hoa, khói bụi,…

Mùa xuân thường được ví là mùa của “trăm hoa đua nở”. Trong dịp lễ Tết, hầu hết mọi nhà đều cắm hoa trang trí đón xuân và đây cũng là lúc người bệnh viêm mũi xoang, đặc biệt là người bệnh viêm mũi dị ứng rất lo sợ bệnh tái phát với các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, hắt xì,…Vì vậy, nếu có tiền sử bệnh viêm mũi, viêm mũi dị ứng, viêm mũi xoang…người bệnh cần lưu ý điều này. 

  • Thời tiết giao mùa Đông – Xuân.

Ở miền Bắc, thời điểm đón năm mới trùng với thời điểm khí hậu giao mùa đông – xuân, thời tiết hay mưa phùn, nồm ẩm gây kích thích nhiều hơn với niêm mạc mũi. Đồng thời cũng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, vi rút gây bệnh đường hô hấp phát triển.

2. Phương pháp phòng ngừa cho mũi xoang luôn thông thoáng ngày Tết.

Để phòng viêm xoang tái phát trong kỳ nghỉ lễ, an tâm vui xuân bên người thân và gia đình trong dịp tết cổ truyền của dân tộc, hãy phòng tránh bệnh với các phương pháp sau:

– Cần có kế hoạch nghỉ ngơi và vui chơi hợp lý trong kỳ nghỉ lễ. Trong giai đoạn dịch bệnh vẫn hoành hành và lây lan rộng, chú ý tuân thủ nghiêm ngặt 5K, cần hạn chế tiếp xúc hoặc tụ tập đông người.

– Luôn giữ ấm cơ thể trong thời tiết mùa lạnh, ra đường đeo khẩu trang.

– Giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi ở sạch sẽ. Nếu thời tiết quá hanh khô hay nồm ẩm, có thể khắc phục bằng cách dùng máy tạo độ ẩm hoặc sử dụng điều hòa để nhiệt độ và độ ẩm phù hợp nhất cho niêm mạc mũi. (Theo khuyến cáo, để tốt cho hệ hô hấp, nhiệt độ phòng ở khoảng 27-28 độ C, độ ẩm từ 40-60%)

– Nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tập thể dục đều đặn, súc miệng – họng và sử dụng Xịt rửa Mũi Xoang mỗi ngày. Thông thường trong ngày tết, bạn sẽ mất nhiều thời gian cho việc nấu nướng, dọn dẹp, chúc tết…và không còn thời giờ cho việc tập luyện thể thao. Tuy nhiên, chỉ cần dành 15 – 30 phút luyện tập mỗi ngày trong suốt những ngày nghỉ, bạn sẽ cảm thấy thật khỏe khoắn.

– Hạn chế thức ăn cay nóng, thức ăn lên men, chua, cay…Hạn chế chất béo, đồ ngọt, đồ uống chứa cồn.

– Khi có triệu chứng tái phát viêm xoang người bệnh cần tìm kiếm, lựa chọn phương pháp điều trị sớm.

3. Đón Tết, trữ sẵn “bộ 3” Viêm Xoang Tán để bảo vệ mũi xoang toàn diện.

Tết đến, bên cạnh việc mua sắm, trang trí nhà cửa, dự trữ đồ ăn, người bệnh viêm xoang hãy “trữ sẵn” cho mình thuốc viêm mũi xoang để có dùng liền khi bệnh tái phát. Phòng khi dịch bệnh hoành hành, ca nhiễm tăng nhanh, việc đi khám tại phòng khám hay cơ sở y tế có thể gặp nhiều trở ngại.

Hiệu quả trong điều trị viêm mũi, viêm xoang cấp và mạn tính, ngăn ngừa tái phát, thuốc thảo dược Thông Xoang Tán có thương hiệu 13 năm trên thị trường, là lựa chọn của người bệnh viêm mũi, viêm xoang. 

Thuốc chứa thành phần từ: Tân di, Phòng phong, Tế Tân, Cảo bản, Bạch chỉ, Xuyên khung, Thăng ma,…là các dược liệu đứng đầu bảng trị viêm mũi, viêm xoang được GS.TS Đỗ Tất Lợi viết trong cuốn “Những vị thuốc và cây thuốc Việt Nam”. Thuốc hoạt động với cơ chế “ Chống viêm – Bài nùng – Sinh cơ” (Chống viêm – Đào thải dịch nhầy ra khỏi hốc xoang – Tái tạo niêm mạc) cho mũi luôn thông thoáng, giảm các triệu chứng của viêm mũi, viêm xoang: nghẹt mũi, sổ mũi, đau nhức,…

Để đạt hiệu quả điều trị viêm mũi, viêm xoang, người bệnh nên dùng Thông Xoang Tán kết hợp với “bộ đôi” chăm sóc bên ngoài Xịt rửa Mũi Xoang và Thuốc xịt mũi Thông Xoang. 

  • Xịt rửa Mũi Xoang hàng ngày để làm sạch và loại bỏ gỉ mũi, dịch nhầy, bụi bẩn, tăng cường chống dị ứng, sát khuẩn, kháng viêm tạo cảm giác sảng khoái, thoải mái hít thở. Hơn cả nước muối biển thông thường, sản phẩm còn chứa tinh dầu thảo dược là tân di, bạc hà giúp tăng cường khả năng phòng bệnh, chống lại viêm mũi xoang.
  • Thuốc xịt mũi Thông Xoang hỗ trợ tăng đào thải dịch mủ, dịch nhầy, thuốc có tác dụng điều trị giảm nhanh nghẹt mũi, sổ mũi,…

Cùng tận hưởng một mùa Tết an toàn, vui tươi bên người thân và gia đình với chiếc mũi thông thoáng cùng “bộ 3” Thông Xoang Tán bạn nhé!

viemxoangtan.vn


Chat hỗ trợ
Chat ngay